Bốn khuyến cáo về chế độ ăn uống để duy trì trí nhớ

Làm thế nào để duy trì trí nhớ? Xem ngay bốn khuyến cáo về chế độ ăn uống để duy trì trí nhớ dưới đây do chuabenhbangthaoduoc sưu tầm được. Có khá nhiều điều bổ ích dành cho bạn đó.

Trí nhớ là một trong những khả năng quan trọng của con người, cách duy trì trí nhớ đã trở thành một vấn đề rất quan trọng. Richard S. Isaacson, phó giáo sư thần kinh học lâm sàng tại trường Y khoa Miller thuộc Đại học Miami, từng nói: ” Ngày càng có nhiều nghiên cứu gần đây cho thấy chìa khóa để giảm trí nhớ là chế độ ăn uống hàng ngày. Ông và đối tác nghiên cứu Christopher N. Ochner gần đây đã xuất bản một nghiên cứu về chế độ ăn uống và trí nhớ lần đầu tiên, và trang web y tế Caring.com cũng đã biên soạn các khuyến cáo về chế độ ăn uống để ngăn ngừa mất trí nhớ.

Xem thêm:

chế độ ăn uống để duy trì trí nhớ

Chế độ ăn uống Địa Trung Hải – Chế độ ăn uống để duy trì trí nhớ

Isaacson cho biết: “Mục tiêu chế độ ăn uống lý tưởng là có 25% chất béo (nhưng ít hơn 7% chất béo bão hòa) và 30% đến 45% carbohydrates phức tạp (hoa quả, rau và thực phẩm không chế biến). Chỉ số glycemic thấp), 25% đến 35% protein nạc, được gọi là chế độ ăn Địa Trung Hải.

Trong một nghiên cứu năm 2011, bệnh nhân bị bệnh Alzheimer được chia thành hai nhóm, một chế độ ăn Địa Trung Hải và một chế độ ăn kiêng phương Tây. Kết quả cho thấy bệnh nhân có chế độ ăn Địa Trung Hải phục hồi tốt hơn trong chức năng bộ nhớ.

Chế độ ăn theo phong cách phương Tây chủ yếu chứa chất béo bão hòa và đường chỉ số glycemic cao, trong khi chế độ ăn ít chất béo và ít carbohydrate giúp giảm viêm và phục hồi các tế bào bị hư hỏng dưới sự căng thẳng oxy hóa.

  • Hãy thử :

Ăn nhiều trái cây, rau, protein nạc (cá, gà và gà tây), sữa chua , phó mát và các loại hạt có chất béo thấp trong chế độ ăn hàng ngày của bạn. Hầu như không có thịt đỏ hoặc thực phẩm chế biến trong chế độ ăn Địa Trung Hải.

chế độ ăn uống để duy trì trí nhớ

Ăn chất béo tốt – chế độ ăn uống để duy trì trí nhớ

Mặc dù chế độ ăn uống trí nhớ lý tưởng thường ít chất béo, nhưng loại chất béo được ăn là trọng tâm. Chất béo tốt có thể cải thiện chỉ số cholesterol tốt, đó là chỉ số protein mật độ cao Chất béo tốt bao gồm chất béo không bão hòa đơn và chất béo không bão hòa đa chất béo không bão hòa. Chất béo bão hòa và chất béo chuyển dạng, nên tránh.

  • Hãy dùng thử :

Các nguồn chất béo tốt bao gồm dầu ô-liu, bơ , quả hạch, bơ đậu phộng tự nhiên và một số loại cá nhất định. Thức ăn cần tránh là thức ăn nhanh, thực phẩm hydro hóa, dừa khô, kem, mỡ động vật, sô-cô-la sữa, sôcôla trắng và pho mát.

Xem thêm:

chế độ ăn uống để duy trì trí nhớ

Thực phẩm chống oxy hóa – chế độ ăn uống để duy trì trí nhớ

Chất chống oxy hóa có thể ngăn ngừa tổn thương tế bào oxy hóa và, trong một số thực phẩm nội dung phong phú, chẳng hạn như quả việt quất. Blueberry thời gian gần đây đã trở thành một nhà nghiên cứu trong con mắt của các nghệ sĩ hot nhất hiện nay, bởi vì chúng chứa các chất dinh dưỡng có thể làm hỏng hàng rào máu não, một nghiên cứu năm 2012 đã chỉ ra, ăn quả việt quất hay dâu tây có thể trì hoãn suy giảm nhận thức ở tuổi khoảng hai năm, và bột dừa cũng có tác dụng tương tự .

  • Hãy thử nó :

Berry, cải xoăn, bột dừa mà không thêm hương vị nhân tạo, nấm, hành tây, đậu, cá mòi, mực và mực là những thực phẩm chống oxy hóa tốt.

chế độ ăn uống để duy trì trí nhớ

Uống cà phê – chế độ ăn uống để duy trì trí nhớ

Cà phê có thể làm cho bộ não của bạn hoạt động. Các nghiên cứu châu Âu đã phát hiện ra rằng những người uống cà phê có ít mất trí nhớ hơn những người không uống cà phê, nhưng không có sự tương quan giữa cà phê và não.

  • Hãy thử :

Đừng uống nhiều hơn ba tách cà phê mỗi ngày, cố gắng uống càng sớm càng tốt.

Đến với Dược phẩm Nam Thành để có những lựa chọn tốt nhất cho sức khỏe.
ĐỊA CHỈ LIÊN HỆ
Địa chỉ: Số 11 Tổ 53 Phường Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội
Điện thoại: 04 3782 2722 / 0888 399 569
Website: http://chuabenhbangthaoduoc.com.vn/

CHIA SẺ
0

Leave a Reply

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

icon-phone