Chế độ ăn uống có ảnh hưởng đến sức khỏe tâm thần?

Ngày càng có nhiều nghiên cứu phát hiện ra rằng chế độ ăn uống dinh dưỡng không chỉ tốt cho cơ thể mà còn tốt cho não, vì vậy nó cũng sinh ra “tâm thần dinh dưỡng”. Dưới đây là chế độ ăn uống có ảnh hưởng đến sức khỏe tâm thần, bỏ túi ngay để biết cách phòng tránh nhé!

Mỗi năm, gần một phần tư người Mỹ phát triển một số loại bệnh tâm thần. Theo Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ, đến năm 2020, trầm cảm sẽ trở thành căn bệnh quan trọng thứ hai sau bệnh tim. Đây không chỉ là vấn đề của người lớn. Một nửa số bệnh tâm thần mãn tính đã bị bệnh từ năm 14 tuổi. Ngày nay, có hơn 17 triệu trẻ em mắc bệnh tâm thần ở Hoa Kỳ.

Xem thêm:

Chế độ ăn uống có ảnh hưởng đến sức khỏe tâm thần?

Chế độ ăn uống có ảnh hưởng đến sức khỏe tâm thần?

Các nghiên cứu đã xem xét mối quan hệ giữa chất lượng chế độ ăn uống và các rối loạn tâm thần phổ biến, bao gồm trầm cảm và lo lắng ở người lớn và trẻ em.

Nhưng hầu như tất cả các nghiên cứu liên quan đến thói quen ăn uống và sức khỏe tâm thần đã tập trung nhiều hơn vào trầm cảm và lo lắng. Các thử nghiệm liên quan đang diễn ra và không có bằng chứng trực tiếp cho thấy chế độ ăn uống có thể cải thiện chứng trầm cảm hoặc các bệnh tâm thần khác.

Các chuyên gia cảnh báo rằng mặc dù chế độ ăn uống có thể là một phần của kế hoạch điều trị, nhưng nó không nên thay thế cho thuốc và các phương pháp điều trị khác.

Theo như được biết, vai trò của chế độ ăn uống đối với sức khỏe tâm thần có thể bao gồm ảnh hưởng đến chức năng của hệ thống miễn dịch, chức năng của gen và cách cơ thể chống lại căng thẳng.

Chế độ ăn uống có ảnh hưởng đến sức khỏe tâm thần?

Tác dụng của ba phương pháp ăn kiêng đối với sức khỏe tâm thần

1. Dinh dưỡng tốt là điều cần thiết cho sự phát triển của não

Một số chuyên gia y tế dự phòng cho biết: “Không có gì quá đáng khi nói, ăn gì, quyết định chúng ta trở thành loại người nào. Khi thực phẩm chúng ta ăn thực sự giàu chất dinh dưỡng, nó có thể trở thành nền tảng cho sự hình thành cơ thể con người, trở thành enzyme trong cơ thể chúng ta, Mô não, cũng như các chất dẫn truyền thần kinh truyền thông tin và tín hiệu ở các phần khác nhau của não và cơ thể. “

Xem thêm:

2. Dinh dưỡng tốt cho phép não vào chế độ tăng trưởng

Một số mô hình dinh dưỡng và chế độ ăn uống có liên quan đến những thay đổi trong protein não giúp cải thiện kết nối giữa các tế bào não. Chế độ ăn giàu chất dinh dưỡng như axit béo Omega-3 và kẽm có thể làm tăng mức độ của các protein này.

3. Dinh dưỡng tốt làm cho ruột chứa đầy men vi sinh

Điều này cũng tốt cho não. Có hàng trăm triệu vi khuẩn có lợi trong ruột có khả năng chống lại vi khuẩn có hại và hạn chế hệ thống miễn dịch của chúng, điều đó có nghĩa là chúng có thể giúp ức chế viêm trong cơ thể.

Thực phẩm chứa men vi sinh có thể giúp duy trì môi trường đường ruột khỏe mạnh, hoặc “vùng sinh thái” của ruột.

Chế độ ăn uống có ảnh hưởng đến sức khỏe tâm thần?

Chế độ ăn uống của bạn có tốt cho não của bạn không?

Chế độ ăn kiêng não cần hạn chế thực phẩm chế biến nhiều đường và chất béo, chọn thực phẩm có nguồn gốc thực vật như trái cây tươi, rau và ngũ cốc. Để có sức khỏe tốt, bạn cũng có thể thay đổi bơ thành dầu ô liu. Điều quan trọng là chọn thực phẩm bổ dưỡng và ít calo.

Thành phần dinh dưỡng có thể điều trị và ngăn ngừa bệnh tâm thần hiệu quả bao gồm:

  • B vitamin mức thấp vitamin B12 trong dân số, viêm não, nguy cơ rối loạn trầm cảm cao hơn của bệnh mất trí nhớ và mất trí nhớ. Việc thiếu axit folic cũng được cho là có liên quan đến tâm trạng thấp.
  • Sắt hàm lượng sắt trong máu là quá nhỏ (thiếu máu do thiếu sắt) kết hợp với trầm cảm.
  • Omega-3, một loại axit béo tài trợ cho sức khỏe giúp cải thiện suy nghĩ và trí nhớ, cũng có thể giúp cải thiện tâm trạng.
  • Kẽm Kẽm giúp khả năng nén của cơ thể. Hàm lượng kẽm trong cơ thể thấp có thể gây trầm cảm. Thức ăn có kẽm vô cùng phong phú là hàu.

Ngoài ra, các thực phẩm lên men như sữa chua, dưa cải bắp, kim chi và sữa chua rất giàu phương tiện hoạt động, cung cấp men vi sinh đường ruột và giúp giảm lo lắng, căng thẳng và trầm cảm. Các loại cá giàu chất béo như cá hồi và cá hồi có thể cung cấp axit béo Omega-3, vitamin B12, kẽm, selen và các chất dinh dưỡng giàu não khác. Sô cô la đen rất giàu chất chống oxy hóa làm tăng lưu lượng máu đến não và giúp cải thiện tâm trạng và trí nhớ.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về chế độ ăn uống có ảnh hưởng đến sức khỏe tâm thần. Hãy đọc và lưu ý để chăm sóc sức khỏe tốt hơn.

Đến với Dược phẩm Nam Thành để có những lựa chọn tốt nhất cho sức khỏe.
ĐỊA CHỈ LIÊN HỆ
Địa chỉ: Số 11 Tổ 53 Phường Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội
Điện thoại: 04 3782 2722 / 0888 399 569
Website: http://chuabenhbangthaoduoc.com.vn/

CHIA SẺ
0

Leave a Reply

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

icon-phone