{Mách bạn} Chế độ ăn uống lành mạnh tốt cho sức khỏe

Chế độ ăn uống lành mạnh theo mô hình kim tự tháp. Kim tự tháp này được chia thành bảy lớp, cấp cao nhất là món tráng miệng với bơ, sau đó theo thứ tự giảm dần như sau: sản phẩm từ sữa , cá hoặc một lượng nhỏ thịt đỏ , các loại hạt và đậu, rau và trái cây, ngũ cốc và dầu thực vật, Lớp dưới cùng không liên quan đến thực phẩm – tập thể dục lâu dài và phù hợp.

Xem thêm:

Chế độ ăn uống lành mạnh theo mô hình kim tự tháp phân tích lớp

Chế độ ăn uống lành mạnh

Lớp đầu tiên: bơ và tráng miệng

Cho dù đó là kim tự tháp kiểu cũ hay kim tự tháp mới được đề xuất bởi Giáo sư Willett, bơ và món tráng miệng đều đứng đầu. Có thể thấy rằng loại thực phẩm này ít ảnh hưởng đến calo và chất béo, và nó không tốt cho sức khỏe. Nếu bạn muốn giữ cơ thể, tốt nhất nên tránh xa lớp thức ăn này, nhưng nếu bạn cần tập thể dục nhiều, chẳng hạn như chạy bộ và bơi lội, bạn có thể ăn một miếng sô cô la trước khi tập thể dục để bổ sung năng lượng và calo.

Chế độ ăn uống lành mạnh

Lớp thứ hai: sản phẩm sữa

Trong kim tự tháp cũ, các sản phẩm sữa nằm trên tầng hai với thịt. Giáo sư Willett đặt sản phẩm sữa riêng biệt trên tầng hai vì ăn uống lành mạnh

Ăn quá nhiều các sản phẩm sữa làm tăng gánh nặng cho tim, dẫn đến tăng cholesterol, có tác dụng phụ nhiều hơn thịt. Một số người nhấn mạnh rằng các sản phẩm sữa có thể làm tăng canxi trong cơ thể. Trên thực tế, các sản phẩm sữa không phải là duy nhất và chúng không phải là cách tốt nhất để có được canxi. Các thí nghiệm đã chỉ ra rằng canxi được cung cấp bởi hai cốc sữa chỉ tương đương với lượng canxi được bổ sung bằng một vài ngụm đậu phụ . Tất nhiên, bạn không cần phải thay đổi thói quen uống sữa mỗi ngày, chỉ cần cố gắng uống sữa tách kem hợp lý hơn.

Chế độ ăn uống lành mạnh

Lớp thứ ba: cá hoặc một lượng nhỏ thịt đỏ

Thịt của hải sản được gọi là “thịt trắng”. Những loại thịt này rất giàu protein và các axit amin khác nhau, và chúng không được chuyển hóa thành chất béo, vì vậy chúng có thể được uống 2 đến 4 lần một tuần. Các loại thực phẩm “thịt đỏ” khác, ăn quá nhiều có thể dẫn đến tăng tỷ lệ mắc bệnh tim mạch, đặc biệt là các cơ quan nội tạng động vật, tốt nhất không nên ăn thường xuyên, ngay cả đối với những người trẻ tuổi, các chỉ số cholesterol quá cao sẽ là tương lai Chôn tai họa.

Chế độ ăn uống lành mạnh

Lớp thứ tư: các loại hạt và đậu

Loại thực phẩm này đã bị bỏ qua trong kim tự tháp kiểu cũ, và Giáo sư Willett chỉ nghĩ rằng chúng là quan trọng. Nhiều người nghĩ rằng các loại hạt có thể khiến chất béo tích tụ. Thực tế, dầu trong các loại hạt là một loại dầu thực vật, sạch hơn dầu trong nguyên liệu ban đầu, và chứa nhiều vitamin và các chất dinh dưỡng khác. Các sản phẩm đậu nành chứa nhiều nguyên tố vi lượng , đặc biệt là hàm lượng canxi, rất tốt cho cả bệnh loãng xương và người già.

Xem thêm:

Chế độ ăn uống lành mạnh

Lớp thứ năm: rau và trái cây

Tầm quan trọng của rau và trái cây đối với sức khỏe con người không cần phải quá quan trọng, và càng nhiều càng tốt trong phạm vi bụng bụng, ăn hai loại thực phẩm này có lợi nhất cho cơ thể.

Chế độ ăn uống lành mạnh

Lớp thứ sáu: toàn bộ thực phẩm lúa mì và dầu thực vật

Trong kim tự tháp kiểu cũ, dầu thực vật không được bao gồm trong phạm vi tiêu thụ. Trong cuộc sống thực, dầu thực vật là một thành phần không thể thiếu trong quá trình nấu ăn. Để kiểm soát lượng dầu thực vật có chứa axit béo bão hòa như dầu đậu nành và dầu salad, và tăng lượng axit béo không bão hòa chủ yếu như dầu mè nhỏ.

Chế độ ăn uống lành mạnh

Lớp thứ 7: Tập thể dục dài hạn và phù hợp

Giáo sư Willett bất ngờ liệt kê hoạt động thể chất là nền tảng đá vôi của Kim tự tháp. Ông tin rằng một chế độ ăn uống hoàn hảo nên dựa trên lối sống lành mạnh . Cuộc sống nằm trong tập thể dục. Chỉ bằng cách kết hợp tập thể dục với chế độ ăn uống khoa học , cơ thể mới có thể được giữ trong tình trạng tốt nhất.

Trên đây là sơ đồ chế độ ăn uống lành mạnh tốt cho sức khỏe. Ghi ngay chúng lại và áp dụng nhằm chăm sóc sức khỏe bản thân cùng người thân trong gia đình thật tốt nhé!

Đến với Dược phẩm Nam Thành để có những lựa chọn tốt nhất cho sức khỏe.
ĐỊA CHỈ LIÊN HỆ
Địa chỉ: Số 11 Tổ 53 Phường Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội
Điện thoại: 04 3782 2722 / 0888 399 569
Website: http://chuabenhbangthaoduoc.com.vn/

CHIA SẺ
0

Leave a Reply

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

icon-phone