{Mách bạn} Cách ăn để giảm cân an toàn không làm tổn thương cơ thể

Giảm cân an toàn là điều nhiều người đang quan tâm nhất hiện nay. Khi mà có nhiều trường hợp mất mạng vì sử dụng thuốc giảm cân, nhịn ăn giảm cân hay những tác hại của các loại thuốc giảm cân với cơ thể,… người ta bắt đầu quan tâm nhiều hơn tới những cách ăn để giảm cân không làm tổn thương cơ thể. Dưới đây chúng tôi xin giới thiệu tới các bạn điều này, tham khảo ngay nhé!

Bất cứ khi nào ai đó hỏi làm thế nào để giảm cân, ngoài việc yêu cầu họ ăn ít hơn và tập thể dục nhiều hơn, tôi chắc chắn sẽ nhắc nhở họ rằng giảm cân phải chậm, rất tốt để mất ba hoặc bốn cân Anh một tháng.

Xem thêm:

giảm cân an toàn

Mặc dù chế độ ăn uống calo rất thấp có thể làm giảm trọng lượng tổng thể, nhưng ngoài việc làm giảm mô mỡ, mà còn mất cơ bắp, tốc độ trao đổi chất có thể thấp hơn,… thậm chí còn gây rối loạn tâm thần, da sần sùi, rụng tóc, phụ nữ vô kinh , thiếu máu, giảm số lượng tế bào não …… Mục đích của giảm cân là để tận hưởng một cuộc sống lành mạnh, để giảm cân bạn phải ràng buộc cơ thể trong một chế độ ăn uống rèn luyện nghiêm ngặt, nhưng quá trình đó được diễn ra khá đơn điệu, nhàm chán, và thậm chí có thể gây chán ăn tâm thần, bạn thực sự muốn chọn nó là một con đường giảm cân của mình?

Giảm cân an toàn là phải phải dần dần, phải có kế hoạch giảm cân rõ ràng và bạn cần phải tuân thủ nó nghiêm ngặt. Sau đây chuabenhbangthaoduoc xin tư vấn chế độ ăn uống giúp giảm cân an toàn lành mạnh cho các bạn đang có nhu cầu về điều này. Xem ngay nhé!

tài nguyên hiện có của bạn cho giảm cân an toàn

Trước tiên hãy hiểu các tài nguyên hiện có của bạn cho giảm cân an toàn:

  • Ví dụ, một tuần bạn có thể về nhà ăn bao nhiêu bữa, thực phẩm lành mạnh bạn có thể chuẩn bị cho bữa ăn của mình, không nhiều dầu mỡ, có bao nhiêu bữa bạn cần đi ăn với bạn bè, đồng nghiệp, bạn có thể kiểm soát các thực phẩm mình ăn ngoài ít dầu mỡ và lành mạnh hay không?… Gần khu vực bạn ở có chỗ nào cho việc tập thể dục, bạn có thể có chuyên gia dinh dưỡng hay không? Xác định giảm cân là cả một quá trình dài hạn và tốn kém, bạn đã chuẩn bị cho điều này?
  • “Ăn nhiều rau, trái cây,” “Tập thể dục nhiều hơn,” đây không phải là mục tiêu, bạn nên chính xác với những con số cụ thể. Ví dụ, bao nhiêu để ăn mỗi ngày, bao lâu để tập thể dục, bao nhiêu trọng lượng để mất, và như vậy.
  • Tự thưởng cho mình khi bạn tiếp tục đảm bảo bạn đang lên kế hoạch cho sự tiến bộ của mình.

Cách ăn để giảm cân an toàn không làm tổn thương cơ thể

1. Tôi nên ăn gì để giảm cân an toàn?

Tôi nên ăn gì để giảm cân an toàn?

Ăn nhiều hơn các loại thực phẩm này để giảm cân an toàn:

  • Rau, trái cây (300 ~ 500g mỗi ngày, màu tối là tốt).
  • Ngũ cốc nguyên hạt (trọng lượng khô đầy đủ 150 ~ 250g là thích hợp, chẳng hạn như bữa sáng bột yến mạch, cơm trắng, cháo đậu hoặc khoai tây).
  • Cá và tôm, thịt nạc, thịt gia cầm bóc vỏ, trứng (ví dụ lòng trắng trứng nhiều hơn, không quá 1 lòng đỏ trứng).
  • Thực phẩm ít chất béo hoặc các sản phẩm sữa không có chất béo (lợi ích sữa nguyên chất mà có thể thêm chất béo hòa tan vitamin D, và một số toàn bộ sữa ít béo rất thơm lên đến 4g / 100ml. Theo tính toán của tôi, tôi 500ml uống sữa mỗi ngày là phải có chất béo 20g, đây chỉ là một phần của sinh nhiệt chất béo có 180kcal. Bạn biết đấy, toàn bộ tiêu thụ năng lượng ngày của tôi khoảng 2400kcal, chất béo nên hạn chế ít hơn 80g, ảnh hưởng của chất béo sữa là khá ……).

Ăn ít các loại thực phẩm này để giảm cân an toàn

Ăn ít các loại thực phẩm này để giảm cân an toàn:

  • Đồ uống có đường và món tráng miệng (đường đơn giản sẽ nhanh chóng tăng lượng đường trong máu, kích thích bài tiết insulin, thúc đẩy tổng hợp chất béo và đói nhanh hơn).
  • Đồ ăn giàu calo – là một chất béo rắn: chẳng hạn như chất béo, thực phẩm chiên, bánh ngọt (calo chất béo cao, axit béo bão hòa cũng có thể gây ra một loạt các phản ứng viêm).
  • Một số người nói rằng họ không thể ăn thức ăn ngon? Trong thực tế, thói quen là tốt, hoặc cho mình một đề nghị tâm lý: khỏe mạnh là ngon!

Xem thêm:

Xác định calo cần thiết để giảm cân an toàn

2. Xác định calo cần thiết để giảm cân an toàn

Nhiều người biết rằng họ nên kiểm soát tổng lượng calo họ tiêu thụ, nhưng không có khái niệm về bao nhiêu để kiểm soát. Trong thực tế, phụ nữ lao động thể chất nhẹ bình thường đề nghị 2100kcal mỗi ngày, 2400kcal cho nam giới, và 1200 ~ 1600kcal cho người ăn kiêng.

Nếu bạn muốn chính xác hơn, trước tiên bạn có thể trừ 105 khỏi chiều cao của bạn tính bằng centimét và con số này là trọng lượng lý tưởng của bạn. Bạn có thể sử dụng nó như là mục tiêu của bạn để giảm cân cung cấp năng lượng cho chế độ ăn uống giảm cân cả ngày của bạn sẽ sử dụng trọng lượng lý tưởng của bạn × 25, đó là tiêu chuẩn cung cấp năng lượng khi bạn giảm cân. Theo đúng tiêu chuẩn này, chắc chắn sẽ giảm cân. Ví dụ, 160 (chiều cao) – 105 = 55 kg (trọng lượng lý tưởng) 55 × 25 = 1375 kcal. Do sự giảm lượng chất dinh dưỡng trong chế độ ăn, nên bổ sung các chất dinh dưỡng phức tạp.

Chú ý ăn uống để giảm cân an toàn

3. Chú ý ăn uống để giảm cân an toàn

Cái gì đó để ăn trước 20 phút, không uống đồ uống ngọt: Cố gắng không ăn đồ ăn nhẹ và món tráng miệng. Từ chối bất kỳ loại rượu nào. Ăn thức ăn chay, sau đó canh, sau đó ăn, và cuối cùng ăn thịt. Hãy nhớ chú ý nhai từ từ và ăn nửa giờ mỗi bữa. Trong trường hợp này, lượng đường trong máu có thể được nâng lên trong quá trình ăn uống của bạn, bạn không phải là dễ dàng để cảm thấy đói, nhưng ăn những món súp dễ dàng để làm cho bạn cảm thấy no.

Tốc độ ăn nên chậm lại: Mỗi khi bạn cắn một miếng, đẩy đĩa vào phía xa, và lấy một thìa sau bữa ăn, đừng ăn khi bạn no.

Ăn ở một nơi: Không bao giờ chạm vào thức ăn bất cứ nơi nào bên ngoài bàn, và tránh ăn trong khi xem TV hoặc lướt Internet.

Chuẩn bị đồ ăn nhẹ lành mạnh: So với “không có thức ăn, không có thức ăn” và “không ăn tối”, tôi khuyên bạn nên ăn ít bữa hơn trên tiền đề kiểm soát tổng năng lượng. Điều này giúp lượng đường trong máu ổn định, và nó có ý nghĩa để giảm tích tụ chất béo, duy trì sức khỏe của da, và ngăn ngừa hạ đường huyết. Nhưng khó khăn lớn nhất trong việc ăn ít hơn và ăn nhiều hơn là người bình thường không thể chuẩn bị được.

Món ăn đầy đủ và lành mạnh như bữa tối: bạn cần phải chuẩn bị một số món ăn nhẹ thích hợp cho sức khỏe của bạn nhanh, khỏe mạnh và vệ sinh. Các loại hạt, sản phẩm từ sữa và trái cây là tốt, nhưng không nên đi mua sắm tại các cửa hàng thực phẩm hoặc siêu thị khi bạn đói. Thật dễ dàng để mua thêm.

Đến với Dược phẩm Nam Thành để có những lựa chọn tốt nhất cho sức khỏe.
ĐỊA CHỈ LIÊN HỆ
Địa chỉ: Số 11 Tổ 53 Phường Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội
Điện thoại: 04 3782 2722 / 0888 399 569
Website: http://chuabenhbangthaoduoc.com.vn/

CHIA SẺ
0

Leave a Reply

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

icon-phone