Mùa hè nên cho bé ăn hoa quả gì để KHỎE MẠNH và tăng sức đề kháng

Thời tiết mùa hè nắng nóng khiến cơ thể trở nên mệt mỏi, uể oải, đặc biệt là trẻ em và người lớn tuổi dễ có hiện tượng chán ăn, sức đề kháng suy giảm và dễ mắc bệnh. Chế độ dinh dưỡng có vai trò vô cùng quan trọng trong việc cung cấp năng lượng hoạt động cũng như sức đề kháng cho cơ thể. Vậy mùa hè nên cho bé ăn hoa quả gì tốt cho sức khỏe? Các mẹ tham khảo trong bài viết này nhé.

Xem thêm:

mua-nen-cho-be-an-hoa-qua-gi

Thời tiết nắng nóng khiến cơ thể trẻ em rất dễ bị mất nước do ra nhiều mồ hôi. Bên cạnh việc bổ sung nhiều nước, các bậc phụ huynh cũng nên cho trẻ ăn nhiều các loại hoa quả hơn. Không những có tác dụng giải khát, bổ sung nước mà mùi vị thơm ngon của trái cây cũng làm tăng vị giác của trẻ, giúp trẻ cảm thấy hứng thú hơn với bữa ăn của mình. Ngoài ăn hoa quả tươi, các mẹ cũng có thể xay sinh tố, làm nước ép hoặc làm kem, salad… để thay đổi khẩu vị cho trẻ dễ ăn và không bị chán.

Bên cạnh những loại hoa quả có chứa nhiều chất dinh dưỡng, phù hợp để bổ sung trong chế độ ăn hằng ngày thì cũng có những loại không tốt cho sức khỏe của bé hoặc không nên ăn nhiều. Vì vậy, bạn phải tìm hiểu cẩn thận những loại quả phù hợp. Vậy mùa hè nên cho bé ăn hoa quả gì? Dưới đây là một số gợi ý tuyệt vời cho bạn.

  1. Đu đủ chín

Đu đủ chín là loại trái cây có vị ngọt, mềm, dễ ăn cho bé. Trong đu đủ có chứa hàm lượng dinh dưỡng rất cao, bao gồm beta carotene, vitamin A, canxi và enzym rất tốt cho hệ tiêu hóa của trẻ và cung cấp rất nhiều năng lượng cho bé thoải mái vui chơi cả ngày dài. Các mẹ nên bổ sung thật nhiều loại hoa quả tuyệt vời này cho trẻ nhé.

mua-nen-cho-be-an-hoa-qua-gi

 

  1. Quả dâu tây

Thành phần chính trong dâu tây có tới 92% là nước nên được xem là một trong những loại trái cây có tác dụng giải khát và chống mất nước hiệu quả trong ngày hè cho cả gia đình. Trong dâu tây rất giàu vitamin C, kali, natri, sắt và chất chống oxy hóa rất tốt cho sự phát triển của trẻ.

mua-nen-cho-be-an-hoa-qua-gi

  1. Quả chuối chín

Chuối chín có chứa hàm lượng kali rất cao, giúp cung cấp năng lượng hoạt động cho bé. Nếu bé vừa trải qua một trận ốm do tiêu chảy thì chuối là thực phẩm rất phù hợp để bổ sung lượng kali bị mất, giúp lấy lại năng lượng và khắc phục tình trạng nhược cơ. Chuối cũng giàu chất xơ và rất có ích trong việc thúc đẩy sản xuất các enzyme tiêu hóa để hỗ trợ hấp thụ các chất dinh dưỡng.

mua-nen-cho-be-an-hoa-qua-gi

  1. Quả cam

Cam là một loại quả chứa rất nhiều nước, giàu canxi và vitamin C. Mùa hè cho bé ăn cam vừa giúp bổ sung lượng nước bị mất, giúp bé giải khát vừa rất tốt cho hệ tiêu hóa và phát triển chiều cao của bé. Mẹ cũng có thể ép nước, làm kem hoặc bánh cam cho bé ăn đều rất tốt

mua-nen-cho-be-an-hoa-qua-gi

  1. Dưa hấu

Dưa hấu là loại quả chứa nhiều nước, vị ngọt mát rất dễ ăn và rất tốt với trẻ em, giúp bù nước hiệu quả, giải nhiệt tốt. Thêm vào đó, đây là loại quả đứng thứ 2 về hàm lượng beta carotene, rất tốt cho đôi mắt trẻ em.

mua-nen-cho-be-an-hoa-qua-gi

  1. Quả bơ

Bơ là loại trái cây có vị ngọt ngậy, là món ưa thích của trẻ nhỏ trong mùa hè này. Trong bơ có chứa hàm lượng dinh dưỡng rất cao, đứng đầu trong các loại hoa quả và gần tương đương với sữa.

Trong quả bơ rất giàu vitamin A, E, C, vitamin nhóm B, axit folic và nhiều khoáng chất thiết yếu, giúp bổ sung nguồn dinh dưỡng hoàn hảo cho sự phát triển trí não của trẻ em, và là nguồn chất béo an toàn giúp con tăng cân cực nhanh. Do đó, nếu bé bị thấp còi, biếng ăn, các mẹ cứ bổ sung bơ vào khẩu phần ăn của con nhé, nếu bé không thích ăn trực tiếp thì có thể làm sinh tố hoặc salad để kích thích vị giác cho con.

mua-nen-cho-be-an-hoa-qua-gi

  1. Quả na

Na là loại quả giàu protein, axit béo omega-6 hỗ trợ sự phát triển hệ thống thần kinh và cấu trúc não bộ của trẻ nhỏ cũng như chứa hàm lượng cao các loại vitamin và khoáng chất khác giúp bé lớn nhanh. Đồng thời, đây cũng là loại trái cây có mùi thơm dịu, vị ngọt dễ ăn cho bé.

mua-nen-cho-be-an-hoa-qua-gi

  1. Quả hồng xiêm

Hồng xiêm đứng thứ 3 trong nhóm trái cây giàu sắt, mỗi quả hồng xiêm sẽ cung cấp khoảng 30% nhu cầu sắt của con mỗi ngày. Ngoài ra, loại quả này cũng rất giàu năng lượng, canxi, chất xơ và beta caroten – tiền chất vitamin A và các khoáng chất thiết yếu, có lợi cho sự phát triển của trẻ nhỏ.

Ngoài ra các loại hoa quả như xoài ngọt, vải, nhãn, dứa, nhãn hay dâu tằm cũng chứa rất nhiều chất dinh dưỡng, tốt cho sự phát triển của con, nhưng cần hạn chế bởi nếu ăn quá nhiều sẽ ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa của trẻ, dễ gây đau bụng, buồn nôn, tiêu chảy.

mua-nen-cho-be-an-hoa-qua-gi

Trên đây là lời giải đáp cho câu hỏi mùa hè nên cho bé ăn hoa quả gì tốt cho sức khỏe. Chuabenhbangthaoduoc.com.vn luôn cố gắng tổng hợp những kiến thức bổ ích về sức khỏe và các biện pháp chữa bệnh hiệu quả, hãy cập nhật hằng ngày nhé.

Xem thêm:

CHIA SẺ
0

Leave a Reply

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

icon-phone