Những sai lầm trong quan niệm ăn uống ngăn ngừa ung thư vú

Trong cuộc sống của mọi người, có năm loại thực phẩm thường được đề cập có liên quan đến tỷ lệ mắc ung thư vú. Tuy nhiên, thực hư công dụng của những loại thực phẩm này trong ngăn ngừa ung thư vú là như nào. Chuabenhbangthaoduoc xin chia sẻ trong bài viết dưới đây, các bạn cùng theo dõi nhé!

Xem thêm:

Thực hư năm loại thực phẩm thường đề cập có liên quan đến ngăn ngừa ung thư vú:

Đậu nành có thể ăn!

Đậu nành có thể ăn!

Đối với nghiên cứu về đậu tương, có những kết quả ngược chiều trong nghiên cứu trên người và động vật. Trong một số nghiên cứu trên động vật, nếu chuột được tiêm nhiều “isoflavone” (một hợp chất trong đậu nành còn được gọi là estrogen), nguy cơ phát triển ung thư vú sẽ tăng lên.

Nhưng ở người, không thể có được kết quả như vậy. Trên thực tế, isoflavone trong đậu nành dường như làm giảm tỷ lệ mắc ung thư vú ở người.

Các sản phẩm đậu nành ăn được rất tốt cho sức khỏe của bạn. Các chuyên gia dinh dưỡng cũng khuyên bạn nên ăn 30 đến 50 gram đậu nành mỗi ngày, tương đương với một nửa chén đậu phụ hoặc một nửa ly sữa đậu nành.

Tuy nhiên, những sản phẩm sức khỏe được dán nhãn “isoflavone trong đậu nành” hoặc “estrogen trong đậu nành” không phải ăn – không có bằng chứng nào cho thấy những sản phẩm sức khỏe này có thể đóng vai trò trong phòng chống ung thư.

Sữa có thể uống!

Sữa có thể uống!

Một số người nói rằng bò là hormone, và uống sữa có thể gây ung thư vú hoặc các loại ung thư khác. Nhưng các nhà khoa học sau đó đã xác nhận rằng sữa và ung thư hoàn toàn không liên quan.

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn nên uống nửa cốc sữa mỗi ngày. Người trung niên và người cao tuổi dễ bị thiếu canxi. Nếu họ ăn ít thịt, họ cũng dễ bị thiếu protein. Sữa là một chất bổ sung hoàn hảo.

Vì vậy, nếu bạn không dung nạp đường sữa, hãy uống sữa và không bị tiêu chảy, hãy thư giãn!

Viên vitamin không chống ung thư!

Viên vitamin không chống ung thư!

Cho đến nay, các nhà khoa học vẫn chưa thể xác nhận rằng ăn viên vitamin có thể làm giảm ung thư vú.

Ví dụ, một khi “vitamin D” nóng, nó cũng được cho là được sử dụng để ngăn ngừa sự xuất hiện của ung thư trực tràng – nhưng nó không có tác dụng rõ ràng. Một số người đã giảng rằng ăn vitamin C mỗi ngày có thể ngăn ngừa ung thư, nhưng nó cũng không có tác dụng.

Một chế độ ăn uống lành mạnh và hợp lý mỗi ngày là đủ để bổ sung các vitamin cần thiết cho cơ thể bạn!

Xem thêm:

Ăn ít chất béo để ngăn ngừa ung thư? Không đủ

Ăn ít chất béo để ngăn ngừa ung thư? Không đủ

Có nhiều nghiên cứu cho thấy một đặc điểm phổ biến ở các quốc gia có tỷ lệ ung thư vú thấp là chất béo được ăn ít hơn.

Tuy nhiên, trong nghiên cứu của Mỹ, không có mối quan hệ rõ ràng giữa ăn bao nhiêu chất béo và ung thư vú.

Điều này có thể là do ở các quốc gia có tỷ lệ ung thư vú thấp, ngoài việc ăn ít chất béo, nó còn liên quan đến các yếu tố khác, chẳng hạn như tập thể dục và các yếu tố di truyền. Nó không đủ để ngăn ngừa ung thư bằng cách ăn ít chất béo. Ngoài việc kiểm soát chất béo trong chế độ ăn uống, những thói quen tốt còn quan trọng hơn!

Ăn đường là để nuôi tế bào ung thư? Trò đùa

Ăn đường là để nuôi tế bào ung thư? Trò đùa

Mọi người đôi khi nói “ung thư cho ăn đường”, nhưng trên thực tế, đường không làm cho các tế bào ung thư phát triển nhanh hơn.

Các tế bào ung thư, giống như hầu hết các tế bào bình thường của con người, cần đường để cung cấp năng lượng để tồn tại, nhưng ăn nhiều đường không làm cho các tế bào ung thư phát triển nhanh hơn. Tương tự như vậy, không ăn đường không thể ngăn chặn sự phát triển của các tế bào ung thư.

Nếu bạn nghe những thông tin sai lệch của những tin đồn cực đoan (chẳng hạn như “tinh bột trong thực phẩm chủ yếu là đường, ăn là để tăng tế bào ung thư”) và không ăn thực phẩm chính, nó sẽ chỉ khiến cơ thể đói và suy yếu từng ngày!

Nhưng có một điều đúng – uống quá nhiều đồ uống ngọt và ăn quá nhiều đồ ngọt có thể dẫn đến béo phì, làm tăng nguy cơ ung thư vú.

làm thế nào để ngăn ngừa ung thư vú?

Vậy, làm thế nào để ngăn ngừa ung thư vú?

Do đó, đối với năm loại thực phẩm này, thực phẩm có hàm lượng chất béo cao và hàm lượng đường cao nên ăn càng ít càng tốt. Đậu nành và các sản phẩm từ sữa có thể được ăn một cách an toàn, và không cần phải ăn thêm viên vitamin.

Hiệp hội Ung thư Hoa Kỳ khuyến nghị bạn nên ăn nhiều rau, trái cây và ngũ cốc nguyên hạt, thịt đỏ (thịt bò, thịt lợn và thịt cừu) và thịt chế biến (thịt xông khói, xúc xích, thịt bữa trưa, xúc xích) và đồ ngọt, nên ăn ít hơn.

Ngăn ngừa ung thư vú, chế độ ăn uống lành mạnh có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim, tiểu đường, đột quỵ và các bệnh ung thư khác.

Đến với Dược phẩm Nam Thành để có những lựa chọn tốt nhất cho sức khỏe.
ĐỊA CHỈ LIÊN HỆ
Địa chỉ: Số 11 Tổ 53 Phường Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội
Điện thoại: 04 3782 2722 / 0888 399 569
Website: http://chuabenhbangthaoduoc.com.vn/

CHIA SẺ
0

Leave a Reply

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

icon-phone