Ngủ ngon 7 tiếng mỗi ngày tránh xa 2 lần nguy cơ mắc bệnh tim

Theo một khảo sát được công bố bởi Đại học Tim mạch Hoa Kỳ (ACC) năm 2012, so với những người ngủ 6-8 giờ mỗi đêm , những đối tượng ngủ ít hơn 6 giờ có nguy cơ bị nhồi máu cơ tim gấp 2 lần và bị tắc nghẽn. Nguy cơ mắc bệnh suy tim là 1,6 lần, những đối tượng ngủ hơn 8 giờ mỗi đêm có nguy cơ bị đau thắt ngực gấp 2 lần và có nguy cơ mắc bệnh tim mạch vành cao gấp 1,1 lần.

Bệnh viện Đại học Quốc gia Đài Loan cũng đã phát hiện ra rằng những người ngủ ít hơn 6 giờ và hơn 9 giờ có nguy cơ mắc bệnh tim mạch vành cao gấp ba và 1,8 lần so với những người ngủ từ 6 đến 8 giờ và ngủ ngon 7 tiếng mỗi ngày tránh xa 2 lần nguy cơ mắc bệnh tim. Cùng tìm hiểu về vấn đề này ngay nhé!

Ngủ ngon 7 tiếng mỗi ngày tránh xa 2 lần nguy cơ mắc bệnh tim

Xem thêm:

Tại sao giấc ngủ ảnh hưởng xấu đến tim?

Ngủ không đủ giấc và mất ngủ có liên quan đến huyết áp cao và bệnh tim . Thức khuya lâu, ngủ ít, dễ dẫn đến tăng mức độ căng thẳng, giảm tập thể dục và chế độ ăn uống không kiểm soát, tất cả đều có thể làm hỏng hệ thống tim mạch.

Những người thường xuyên ngủ ít hơn thường có chất lượng giấc ngủ kém và ảnh hưởng trực tiếp đến huyết áp. Khi chúng ta ngủ, cơ thể sẽ đi vào trạng thái thư giãn, và nhịp tim, số lần thở và huyết áp sẽ giảm. Nhưng nếu bạn không ngủ ngon, hoặc đột nhiên thức dậy vào giữa đêm, ngay cả khi chỉ trong một thời gian ngắn, huyết áp của bạn sẽ tăng cao. Huyết áp ban đầu ở mức cao vào ban ngày, huyết áp cũng tăng cao vào ban đêm và tim và mạch máu không thể nghỉ ngơi tốt.

Ngủ quá nhiều không tốt cho tim. Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng những người ngủ hơn 9 giờ mỗi đêm có nhiều canxi lắng đọng trên thành tim mạch và các động mạch chân cứng hơn.

Ngoài thói quen ngủ, còn có một rối loạn giấc ngủ phổ biến gây hại cho sức khỏe của tim, được gọi là ngưng thở khi ngủ. Khi một bệnh nhân như vậy đang ngủ, đường hô hấp liên tục sụp đổ, làm tắc nghẽn đường hô hấp, khiến hơi thở trở nên nông hoặc tạm dừng. Nhiều người bị nới lỏng các cơ cổ họng do béo phì và chặn đường thở. Tại thời điểm này, oxy không thể đi vào máu, cơ thể bị thắt chặt, huyết áp tăng và tim đập nhanh hơn. Việc đình chỉ ngưng thở kéo dài suốt đêm và về lâu dài, nó có thể gây tổn thương tim mạch, thậm chí còn gây ra nhiều vấn đề về tim như huyết áp cao và nhồi máu cơ tim.

Ngủ ngon 7 tiếng mỗi ngày tránh xa 2 lần nguy cơ mắc bệnh tim

Làm thế nào để thấy mối quan hệ giữa giấc ngủ và trái tim?

Đặng Trịnhliang, trưởng khoa của Phòng khám Trung Quốc Zide, cho biết theo quan điểm của y học Trung Quốc, ngủ ngon, khí của cơ thể là đủ, có thể thúc đẩy mạnh mẽ tim và thúc đẩy lưu thông máu tốt. Tuy nhiên, nếu bạn không ngủ ngon, bạn sẽ dễ dàng lấy đủ máu. Một số người sẽ bị rối loạn nhịp tim và đánh trống ngực.

Đồng thời, chất lượng giấc ngủ kém cũng dễ khiến người ta tức giận, âm và nóng, tim đập nhanh hơn nhưng nhảy yếu. Một số người sẽ bị huyết áp thấp hơn do yếu tim và một số người bị huyết áp cao do mất cân bằng thể chất.

Xem thêm:

Ngủ ngon 7 tiếng mỗi ngày tránh xa 2 lần nguy cơ mắc bệnh tim

Ngủ ngon, trái tim sẽ tốt

Đối với người lớn, ngủ 7 tiếng mỗi đêm chỉ tốt cho cơ thể và tim. Nếu bạn không thể ngủ ngon vào ban đêm, bạn có thể nghỉ trưa một lát. Y học Trung Quốc tin rằng vào buổi trưa (11:00 đến 13:00), trái tim rất khỏe và tốt cho tim nhắm mắt trong 10 phút trong thời gian này.

Các phương pháp sau đây có thể giúp bạn cải thiện chất lượng giấc ngủ vào ban đêm:

1. Tiếp xúc nhiều hơn với ánh sáng tự nhiên vào ban ngày để giúp cơ thể bạn duy trì nhịp sinh học khỏe mạnh.

2. Không uống đồ uống chứa caffein như cà phê hoặc trà trong 4 đến 6 giờ trước khi đi ngủ. Không ăn trong 3 giờ trước khi đi ngủ. Nếu bạn rất đói, bạn có thể uống sữa hoặc ăn một số thực phẩm có đường như khoai lang. Tốt nhất không nên uống nước từ 1 đến 2 giờ trước khi đi ngủ để tránh tiểu đêm.

3. Biến phòng ngủ thành một môi trường hoàn hảo để nghỉ ngơi. Đặt nệm thoải mái và gối chất lượng cao để tăng khả năng cách âm cho căn phòng, lắp đặt rèm cửa nặng, giữ nhiệt độ trong nhà ở khoảng 20 ° C (hoặc nhiệt độ bạn cảm thấy thoải mái) và duy trì thông gió tốt. Không làm việc trong phòng hoặc đặt bất kỳ thiết bị điện tử.

4. Thư giãn 1 giờ trước khi đi ngủ, tắm nước nóng để loại bỏ sự mệt mỏi trong ngày, tập thể dục thiền như thư giãn hoặc đọc sách, tránh thực hiện các hoạt động vất vả hoặc muốn bị căng thẳng.

5. Đi ngủ và thức dậy vào cùng một thời điểm mỗi ngày, để cơ thể bạn duy trì đồng hồ sinh lý ổn định.

Nếu bạn thấy rằng bạn có các triệu chứng ngáy nghiêm trọng, khô miệng, nhức đầu buổi sáng, mệt mỏi buổi sáng, vv, đó có thể là một triệu chứng của ngưng thở khi ngủ. Những bệnh nhân như vậy có thể được cải thiện bằng cách giảm cân, bỏ hút thuốc và uống ít hơn. Nếu tình trạng không cải thiện, hoặc nếu tình trạng vừa hoặc cao hơn, điều trị là cần thiết.

Để điều trị hơi thở bị rối loạn giấc ngủ, bạn có thể đeo mặt nạ phòng độc trong khi ngủ, và đặt không khí vào đường thở bằng áp lực để giữ cho đường thở mở. Đây là điều trị phổ biến và đáng tin cậy nhất. Nhưng một số người cần tiếp tục cố gắng tìm một chiếc mặt nạ thoải mái. Khi tất cả các phương pháp không được sử dụng, phẫu thuật cũng có thể được sử dụng.

Bằng cách duy trì thời gian ngủ thích hợp và cải thiện chất lượng giấc ngủ, bạn có thể nhận đủ oxy trong máu, giữ cho huyết áp và nhịp tim ở trạng thái ổn định thấp. Tim và mạch máu được nghỉ ngơi đầy đủ, và sức khỏe sẽ tự nhiên được cải thiện.

Đến với Dược phẩm Nam Thành để có những lựa chọn tốt nhất cho sức khỏe.
ĐỊA CHỈ LIÊN HỆ
Địa chỉ: Số 11 Tổ 53 Phường Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội
Điện thoại: 04 3782 2722 / 0888 399 569
Website: http://chuabenhbangthaoduoc.com.vn/

CHIA SẺ
0

Leave a Reply

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

icon-phone