Thói quen nhai chậm có LỢI cho sức khoẻ như thế nào?

Tại sao các chuyên gia sức khoẻ luôn khuyên mọi người nhai chậm? Cùng tìm hiểu câu trả lời với chúng tôi trong thói quen nhai chậm có lợi cho sức khoẻ như thế nào sau đây nhé!

Xem thêm:

10 lý do thói quen nhai chậm có lợi cho sức khoẻ:

thói quen nhai chậm có lợi cho sức khoẻ

1. Hỗ trợ chiếc ô cho dạ dày

TCM chăm sóc sức khỏe chú ý đến “kiến thiên nhiên”, có nghĩa là học kiến ​​để uống ít hơn và ăn ít hơn, nhai từ từ. Cách ăn uống này có thể thúc đẩy sự bài tiết của dịch dạ dày, nghiền thức ăn trở nên mịn hơn, dễ tiêu hóa và hấp thu và giảm gánh nặng của đường tiêu hóa. Nhai cũng có thể làm tăng nước bọt, nơi các enzym tiêu hóa giúp tiêu hóa và tạo thành một màng bảo vệ dạ dày. Các chuyên gia nói rằng người cao tuổi có hàm răng lỏng lẻo, chức năng tiêu hóa giảm dần, sự bài tiết của các loại nước tiêu hóa bị giảm, và nhu động ruột bị suy yếu, vì vậy nó sẽ được nhai chậm.

2. Giúp hấp thu chất dinh dưỡng

Các chuyên gia cho rằng nhai thức ăn có thể làm cho các chất dinh dưỡng hấp thụ tốt hơn bởi ruột. Thí nghiệm cho thấy hai người ăn cùng loại thức ăn, người nhai hấp thụ thêm 13% protein, 12% chất béo, 43% cellulose so với người nhai. Các chuyên gia nói rằng điều này là do nhai có thể tinh chỉnh chất xơ thô trong thực phẩm, nghiền nát protein và chất béo bọc.

3. Giảm độc tính của chất gây ung thư

Phẫu thuật gan mật, giám đốc của pháo binh thứ hai Bệnh viện đa khoa Zhouding Hua tin rằng nước bọt oxidase và peroxidase có thể loại bỏ độc tính của các chất gây ung thư nhất định. Nước bọt là hàng phòng thủ đầu tiên khi một số thực phẩm có chứa chất gây ung thư xâm nhập vào cơ thể.

nhai chậm giúp Kiểm soát trọng lượng hiệu quả

4. Kiểm soát trọng lượng hiệu quả

Theo các chuyên gia, phải mất khoảng 20 phút để bộ não nhận được tín hiệu no. Từ từ nhai có thể kéo dài thời gian bữa ăn, kích thích trung tâm thần kinh no, và phản hồi với bộ não rằng tín hiệu “tôi no”, khiến mọi người cảm thấy no và ngừng ăn trước đó, giúp kiểm soát cân nặng.

5. Cải thiện khả năng tư duy não

Các chuyên gia nói, khi chậm, tuần hoàn máu sẽ làm tăng lượng vỏ não để kích thích hoạt động của não, hiệu quả có thể cải thiện sức mạnh não. Các chuyên gia khuyên bạn nên nhai mỗi ngày một chút để đậu phộng sống hoặc hạt hướng dương thô, không chỉ làm tăng thời gian nhai, trong đó có chứa nhiều vitamin E, lecithin và acid linolenic, cũng có thể là các tế bào não dinh dưỡng, hữu ích cho công tác phòng chống rối loạn nhận thức .

6. Bảo vệ nướu răng và nướu răng

Ít nhai có thể làm cho hàm bị thoái hóa, khiến cho nướu răng trở nên mỏng manh. Nhai và nhai có thể thực hiện sức mạnh của hàm và thúc đẩy sức khỏe của nướu răng. Các chuyên gia nói rằng nhai cũng có thể thúc đẩy lưu thông máu trong nướu răng.

7. Làm sạch miệng và ngăn ngừa vi khuẩn

Các chuyên gia nói rằng nước bọt tiết ra trong quá trình nhai, chứa lysozyme và các yếu tố kháng khuẩn khác, có thể ngăn chặn vi khuẩn ở lại và tái tạo một cách hiệu quả. Do đó, các vết thương trong khoang miệng nói chung là tự chữa bệnh và hiếm khi bị nhiễm bệnh.

nhai chậm Giúp kiểm soát lượng đường trong máu

8. Giúp kiểm soát lượng đường trong máu

Theo người Anh “Daily Mail” báo cáo rằng các nhà khoa học Nhật Bản phát hiện ra rằng ăn nhanh là nhiều khả năng làm tăng nguy cơ bệnh tiểu đường, những thói quen xấu, người đó nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường trước khi là gấp đôi so với người khỏe mạnh. Bệnh viện Vũ Hán Trung ương Nội tiết, bác sĩ trưởng chỉ tóc đỏ, 30 phút sau khi tiết đỉnh bữa ăn insulin, tiểu đường nếu ăn quá nhanh, không thể theo kịp với insulin, glucose nhanh chóng vào máu, dẫn đến lượng đường trong máu cao.

9. Giảm nếp nhăn và trì hoãn lão hóa

Các chuyên gia chỉ ra rằng nước bọt có chứa các hormon tuyến nước bọt, có thể tham gia vào các hoạt động thúc đẩy sự phân chia tế bào da và tăng sinh và duy trì tính đàn hồi của da. Ngoài ra, các chuyên gia nói rằng nhai sẽ tập thể dục các cơ xung quanh miệng và làm cho các cơ mặt săn chắc hơn. Trong khu vực Địa Trung Hải, được biết đến với tuổi thọ của nó, mọi người có thể ăn trong ba hoặc bốn giờ một bữa ăn, được coi là một trong những bí mật của tuổi thọ của người dân địa phương.

10. Giảm căng thẳng và lo âu

Các chuyên gia cho rằng, khi ăn, nhai từ từ và tập trung, bạn có thể để cho vị giác thưởng thức đầy đủ từng khẩu vị, thức ăn càng dai và thơm hơn, đầy bụng và đầy hạnh phúc. Tâm lý nói, nó có thể làm cho mọi người bình tĩnh lại sau một ngày bận rộn, và phải đối mặt với sự hối hả và nhộn nhịp của cuộc sống đô thị với một thái độ hòa bình, mà làm cho mọi người cảm thấy hạnh phúc.

Xem thêm:

Tác hại của việc ăn nhanh bạn cần biết (Lý do vì sao chúng tôi khuyên bạn nên nhai chậm)

Chất lượng dinh dưỡng của thức ăn quá thấp

1. Chất lượng dinh dưỡng của thức ăn quá thấp

Mọi người đều nghĩ kỹ, đồ ăn nào ăn nhanh? Thức ăn nào đang ăn chậm? Tất nhiên, thực phẩm màu trắng và mềm ăn nhanh, và các loại thực phẩm thô và xơ ăn chậm. Nếu một bữa ăn có thể được ăn trong vòng chưa đến năm phút, không cần phải nói rằng thực phẩm không đa dạng lắm, có rất ít rau quả và ít trái cây, không có hạt thô và đậu nào, về cơ bản, đó là gạo trắng. Thực phẩm và thịt là những trụ cột, và thậm chí chỉ đơn giản là mì ăn liền, bánh mì kẹp thịt, bánh nướng, bánh bao đông lạnh và các loại tương tự. Dunton có chất lượng dinh dưỡng cao như vậy không? Vitamin và khoáng chất có thể là chất chống oxy hóa không? Làm thế nào bạn có thể ăn uống tốt trong một thời gian dài?

2. Nó rất dễ dàng để tăng cân

Cần có thời gian để não nuôi dưỡng trung tâm để cảm nhận thông tin. Một lượng nhỏ phân tử nhỏ được tiêu hóa trong miệng và dạ dày là điều cần thiết để kiểm soát sự thèm ăn. Do đó, số lượng bữa ăn quá nhanh không được kiểm soát bởi não và chỉ có thể được cảm nhận bởi các thụ thể cơ học của dạ dày. Tuy nhiên, đối với loại thực phẩm màu trắng và mềm, khi dạ dày cảm thấy no, chế độ ăn uống rõ ràng đã vượt quá nhu cầu của cơ thể.

ăn nhanh dễ dàng tăng cân

Mặt khác, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng cùng một lượng thức ăn, nhai ít hơn, ăn nhanh hơn, nó sẽ có nhiều khả năng bị đói. đói sớm, không chỉ cản trở hiệu quả công việc, nhưng cũng dễ dàng để ăn bữa ăn kế tiếp, thậm chí nó sẽ tìm kiếm đồ ăn nhẹ có hàm lượng calo cao, đồ ăn nhẹ, đồ uống giữa các bữa ăn, để xem thực phẩm có hàm lượng calo cao trên xung đặc biệt. Vì vậy, bạn có thể không nhận được chất béo?

3. Nguy cơ mắc bệnh mãn tính tăng

Thức ăn tinh bột trắng tinh bột được ăn quá nhanh và có thể tưởng tượng được tỷ lệ tăng lượng đường trong máu. Tất nhiên, nó rất xấu để ngăn ngừa bệnh tiểu đường, sự kết hợp của thực phẩm tinh bột trắng và thịt làm cho việc kiểm soát lipid máu khó khăn hơn. Nếu bạn không tập thể dục đủ, bạn sẽ rất dễ bị nhiễm mỡ gan, tăng lipid máu và tiểu đường sau tuổi 35.

4. Nguy cơ ung thư tăng

Nhai trong miệng là không có nghĩa là vô nghĩa, và kích thích đầy đủ của nước bọt có thể làm giảm nhiều chất độc hại. Nếu bạn từ bỏ bước này, nó chắc chắn sẽ làm tăng nguy cơ gây ung thư. Hơn nữa, chế độ ăn trắng và mềm không thể cung cấp chất xơ giúp thúc đẩy sự bài tiết của các chất gây ung thư, cũng như không cung cấp các thành phần chống oxy hóa cần thiết cho công tác phòng chống ung thư. Thông thường, nguy cơ ung thư sẽ tăng lên nhiều hơn những người khác.

Bác sĩ nhắc nhở bạn: thời gian ăn tối là căng thẳng, nó được khuyến khích để ăn bữa sáng trong 15-20 phút, trung bình và ăn tối trong khoảng nửa giờ, cho người già, mỗi bữa ăn là tốt nhất để nhai 25-30 lần. Hãy tự tạo cho mình thói quen nhai chậm có lợi cho sức khoẻ ngay từ hôm nay nhé!

Đến với Dược phẩm Nam Thành để có những lựa chọn tốt nhất cho sức khỏe.
ĐỊA CHỈ LIÊN HỆ
Địa chỉ: Số 11 Tổ 53 Phường Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội
Điện thoại: 04 3782 2722 / 0888 399 569
Website: http://chuabenhbangthaoduoc.com.vn/

CHIA SẺ
0

Leave a Reply

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

icon-phone