Các loại trái cây tốt cho sức khỏe mùa hè – Bổ sung ngay

Bắt đầu từ tháng 4 chúng ta đã đón nhận những đợt nắng nóng – dấu hiệu mùa hè đã tới. Những tháng tiếp theo đó nhiệt độ sẽ càng tăng dần, nắng nóng càng trở nên gay gắt khiến cơ thể chúng ta mệt mỏi, sức đề kháng giảm sút nên rất dễ mắc bệnh, đặc biệt là ở trẻ em và người lớn tuổi. Do đó hãy tăng cường bổ sung nhiều loại rau xanh và trái cây tốt cho sức khỏe mùa hè để bổ sung vitamin, tăng sức đề kháng cho cơ thể.

trai-cay-tot-cho-suc-khoe-mua-he

Trái cây cung cấp rất nhiều vitamin và các khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Mùa hè ăn nhiều trái cây tươi vừa giúp cơ thể thanh mát, nhẹ nhàng hơn, vừa đẩy lùi quá trình oxy hóa. Tuy nhiên, không phải loại trái cây nào cũng nên ăn nhiều, bởi bên cạnh những loại có tính mát, giúp giải nhiệt, cũng có những loại không nên ăn nhiều. Do đó bạn phải lựa chọn kỹ càng và cân đối sao cho phù hợp.

Sau đây là một số loại trái cây tốt cho sức khỏe mùa hè

  • Quả cam, quýt, bưởi

Trong các loại trái cây, cam, quýt  và bưởi là những loại có chứa nhiều vitamin C nên có tác dụng rất tốt trong việc tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Đây cũng là những loại quả rất lành tính mà bạn và gia đình có thể sử dụng mỗi ngày. Có rất nhiều chế biến các loại hoa quả này để tránh nhàm chán như ăn tươi, ép nước uống hoặc làm gỏi, salad đều rất ngon.

trai-cay-tot-cho-suc-khoe-mua-he

  • Quả chuối chín

Đây là một loại trái cây chứa hàm lượng kali cao, giúp tim  khỏe mạnh và giúp cơ thể chống lại sự mệt mỏi trong thời tiết nắng nóng. Hãy ăn một quả chuối chín mỗi ngày hoặc sau khi vận động mất sức sẽ thấy cơ thể thật sự khỏe mạnh.

  • Quả ổi

Tương tự như nhóm trái cây trên, ổi rất giàu chất xơ và vitamin C, một chất chống oxy hóa cao, giúp bảo vệ cơ thể trước những tổn thương từ ánh nắng mặt trời và ô nhiễm môi trường. Ổi rất thơm ngon và dễ ăn, lại giàu dinh dưỡng và tốt cho người tiểu đường nên bạn có thể ăn tươi hoặc uống nước ép ổi hằng ngày.

trai-cay-tot-cho-suc-khoe-mua-he

  • Quả dứa

Rất nhiều người nghĩ dứa có tính nóng nhưng thực tế hoàn toàn ngược lại. Trong dứa có chứa rất nhiều vitamin, đặc biệt là vitamin C, chất xơ và các khoáng chất như canxi, kali…. Bạn có thể ăn dứa mỗi ngày với một lượng vừa phải để bồi bổ cơ thể. Đặc biệt, dứa lại rất ít chất béo và hàm lượng cholesterol, rất tốt cho người mắc các bệnh tim mạch hoặc mỡ máu, mỡ gan. Tuy nhiên phụ nữ mang thai thì nên hạn chế ăn loại quả này.

trai-cay-tot-cho-suc-khoe-mua-he

  • Dưa hấu

Dưa hấu chứa rất nhiều nước và vitamin, không những làm dịu cảm giác nóng nực ngay lập tức mà còn giúp thanh lọc cơ thể và cải thiện làn da của phụ nữ trong mùa hè.

  • Quả đu đủ chín

Trong đu đủ có một lượng lớn axit ascorbic (vitamin C), vitamin A, canxi, sắt, vitamin B, B2 và carotin giúp chống lại việc cơ thể bị mất nước và da bị khô trong mùa hè nắng nóng.  Hơn nữa, ăn nhiều đu đủ cũng giúp nhuận tràng, tránh táo bón.

  • Quả dâu tây, cherry và mâm xôi

Đây là những loại trái cây chứa hàm lượng lớn vitamin C, sắt, các khoáng chất tốt cho cơ thể và chất chống oxy hóa, vừa có tác dụng giải nhiệt, giúp cơ thể chống lại sự mệt mỏi, mất nước trong mùa hè vừa giúp cải thiện làn da và làm chậm lại quá trình lão hóa của cơ thể. Những loại quả này cũng rất thích hợp cho người ăn kiêng vì có chứa lượng calorie thấp.

trai-cay-tot-cho-suc-khoe-mua-he

  • Dưa chuột (dưa leo)

Dưa chuột có tính lạnh, chứa nhiều nước, có hiệu quả trong việc thanh nhiệt, giải độc, lợi tiểu và bổ sung nước cho cơ thể trong những ngày hè nắng nóng. Không chỉ vậy, dưa chuột còn giúp chống lão hóa và ngăn ngừa nếp nhăn hiệu quả. Bạn có thể ăn sống, làm salat, gỏi, nộm để thay đổi thực đơn trong bữa ăn hàng ngày

  • Dưa vàng

Dưa vàng là loại trái cây có vị ngọt thanh và tươi mát, rất hợp để giải khát cho mùa hè. Ngoài ra, dưa vàng còn chứa kali rất hiệu quả trong việc ổn định huyết áp. Bạn có thể sử dụng dưa vàng để thay thế cho bữa sáng hoặc bữa phụ trong ngày hay ăn dưa vàng kết hợp với sữa chua, ngũ cốc như một món tráng miệng.

trai-cay-tot-cho-suc-khoe-mua-he

  • Cà chua

Bạn có biết trong cà chua có chứa rất nhiều vitamin C, K, lycopen, betacaroten và một lượng lớn các chất khoáng cần thiết như kali, đồng, sắt, kẽm, mangan, magie, chất xơ hòa tan… giúp thanh lọc, giải nhiệt và tăng cường sức đề kháng của cơ thể. Cà chua phát huy tốt nhất tác dụng khi ăn sống, bạn có thể làm salad hoặc uống nước ép cà chua hằng ngày.

  • Quả táo

Táo có vị ngọt, mát, chứa nhiều vitamin và các nguyên tố vi lượng, là loại quả giải nhiệt mùa hè rất tốt. Ăn táo hoặc uống nước ép táo mỗi ngày có tác dụng cải thiện hệ tiêu hóa, phòng chống cao huyết áp và cung cấp nước cho cơ thể.

trai-cay-tot-cho-suc-khoe-mua-he

Những loại trái cây này đều rất mát, tốt cho sức khỏe mùa hè và bạn có thể bổ sung vào thực đơn mỗi ngày. Hãy truy cập chuabenhbangthaoduoc.com.vn để cập nhật thêm những thông tin bổ ích về sức khỏe nhé.

CHIA SẺ
0

Leave a Reply

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

icon-phone