Tuổi già, đi bộ KHÔNG CHỈ khỏe mạnh CÒN tăng cường trí nhớ

Chia sẻ bí quyết tuổi già nhờ đi bộ không chỉ khỏe mạnh còn tăng cường trí nhớ, tham khảo ngay để sống vui – sống khỏe – sống có ích mỗi ngày.

Sự lão hóa ngày càng tăng là một vấn đề thực sự mà nhiều quốc gia phải đối mặt, đối với cá nhân, làm thế nào để già đi mà vẫn khỏe mạnh và không bị suy giảm trí nhớ là điều mà nhiều người mong muốn.

Xem thêm:

Gần đây, Alan Castel, giáo sư tâm lý học tại Đại học Los Angeles (UCLA), đã xuất bản một cuốn sách mới có tên “Tốt hơn với tuổi: Tâm lý của sự lão hóa thành công”, giới thiệu với nhiều người với công chúng. Suy nghĩ về trường hợp, trong khi chỉ ra đi bộ hoặc tập thể dục khác, là yêu cầu cơ bản để duy trì sức sống của não và cơ thể. Hãy xem Castel nói gì về đi bộ không chỉ khỏe mạnh còn tăng cường trí nhớ.

đi bộ không chỉ khỏe mạnh còn tăng cường trí nhớ

Castel nói rằng có rất nhiều huyền thoại về việc già đi, và nhiều người có suy nghĩ tiêu cực về việc già đi. Ông đã nghiên cứu về sự lão hóa trong hơn 20 năm và đã tìm thấy nhiều ví dụ lỗi thời nhưng vẫn nổi bật. Cuốn sách ông viết không chỉ cung cấp nghiên cứu khoa học về lão hóa, mà còn liệt kê nhiều trường hợp cũ và thành công hơn. Trong một trường hợp, Ellen Langer, một nhà tâm lý học xã hội tại Đại học Harvard, đã đưa một nhóm người 70 tuổi đến một khu nghỉ dưỡng ở ngoại ô trong một tuần. Phong cách trang trí của khu nghỉ dưỡng này là phong cách chung của những người cao tuổi này khi họ còn trẻ. Nghiên cứu cho thấy những người cao tuổi cần chăm sóc tại nhà, sau một tuần thư giãn, nhiều người tự lập hơn.

Caetel nói rằng tuổi già thành công đòi hỏi người cao tuổi phải năng động hơn trong cuộc sống, tinh thần sẵn sàng chấp nhận suy nghĩ mới và sử dụng những năm sống động hơn như một phần thưởng thêm, sẽ khiến cuộc sống hạnh phúc hơn. Vì vậy, các thành phần cho bữa ăn hạnh phúc này là gì? Castel đưa ra những gợi ý sau.

Trước hết, đi bộ hoặc tập thể dục khác là một yêu cầu cơ bản để duy trì sức sống của não và cơ thể. Trong một cuộc khảo sát năm 2011, những người lớn tuổi được phân ngẫu nhiên vào hai nhóm. Một nhóm người đi bộ 40 phút mỗi lần, ba lần một tuần và nhóm khác chỉ kéo dài. Một năm sau, khả năng nhận thức và khả năng nhận thức của nhóm đi bộ tốt hơn nhiều so với nhóm kéo dài. Tuy nhiên, nếu bạn chạy quá nhiều, nó có thể gây đau khớp và các chấn thương thể thao khác. Ngoài ra, một năm sau, hải mã trong cơ thể của nhóm đi bộ nhiều hơn 2% so với nhóm kéo dài và hải mã là một thành phần quan trọng của bộ nhớ trong não người. Theo tính toán của Castel, sau 50 tuổi, hải mã sẽ giảm 1% mỗi năm. Đi bộ gần như là một quá trình chống lại sự lão hóa của con người.

Xem thêm:

đi bộ không chỉ khỏe mạnh còn tăng cường trí nhớ

Ngoài ra, tập luyện thăng bằng có thể ngăn ngừa té ngã, vì vậy tập luyện thăng bằng cũng rất quan trọng đối với người cao tuổi. Hơn 2 triệu người cao tuổi trên cả nước được gửi đến phòng cấp cứu mỗi năm vì thương tích do té ngã. Một nghiên cứu năm 2014 tại Anh cho thấy, nếu một người già có thể ngồi lên ghế và ngồi xuống, nếu anh ta có thể làm điều này 30 lần một phút, thì não của anh ta sẽ ít bị chậm hơn so với những người không thể. Cuộc sống lâu hơn. Có một cách hiệu quả để cân bằng khả năng đứng trên một chân trong 60 giây, sau đó đổi chân và tiếp tục đứng trên một chân. Nếu bạn không thể làm điều này, bạn có nhiều khả năng bị đột quỵ hoặc mất trí nhớ.

Cũng như đi bộ, giấc ngủ ngon cũng rất cần thiết. Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng mất ngủ có liên quan đến chứng mất trí nhớ. Ngoài ra, những người nói nhiều ngôn ngữ ít có khả năng mắc chứng mất trí nhớ. Có bằng chứng cho thấy những người nói nhiều ngôn ngữ có thể trì hoãn chứng mất trí nhớ trong năm năm. Nghiên cứu cũng cho thấy những người ở độ tuổi 75 đến 85 thích đọc sách, chơi bài, chơi nhạc cụ hoặc khiêu vũ, có ít chứng mất trí nhớ hơn.

Ngoài ra, việc thiết lập các mục tiêu sức khỏe phải cụ thể và có hiệu lực. Ví dụ, nhiều người nói “Tôi muốn ăn lành mạnh hơn một chút”, nhưng mục tiêu tốt hơn là “không ăn đồ ngọt sau 7 giờ tối.” Một ví dụ khác, mục tiêu là thiết lập “bốn lần một tuần”, tốt hơn là “Tôi muốn tập thể dục nhiều hơn”.

Caetel cũng liệt kê một số ví dụ nổi bật nhất của những người lớn tuổi, như họa sĩ trường phái ấn tượng người Pháp Claude Monet, người có tác phẩm nổi tiếng nhất, Lily, là tác phẩm 73 tuổi của ông. Cũng được liệt kê là nhiều người nổi tiếng khác, bao gồm cả bản thân anh ta, và nhiều người nổi tiếng lớn tuổi vẫn còn hoạt động trong lĩnh vực tương ứng của họ, như Buffett và kiến ​​trúc sư nổi tiếng Frank Gehry. Gehry là nhà thiết kế của Walt Disney Concert Hall, một địa danh ở Los Angeles. Castel nói rằng khi Gehry còn trẻ, anh đã thiết kế kiến ​​trúc truyền thống và các trung tâm thương mại, nhưng sau khi về già, anh đã thiết kế nhiều công trình sáng tạo.

Đi bộ không chỉ khỏe mạnh còn tăng cường trí nhớ, một việc làm đơn giản nhưng thứ bạn nhận được lại tuyệt vời hơn thế, tại sao không. Hãy tạo thói quen nhiều đi bộ mỗi ngày để chăm sóc sức khỏe nhé!

Đến với Dược phẩm Nam Thành để có những lựa chọn tốt nhất cho sức khỏe.
ĐỊA CHỈ LIÊN HỆ
Địa chỉ: Số 11 Tổ 53 Phường Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội
Điện thoại: 04 3782 2722 / 0888 399 569
Website: http://chuabenhbangthaoduoc.com.vn/

CHIA SẺ
0

Leave a Reply

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

icon-phone