TỔNG HỢP 7 Động tác yoga chữa đau cột sống lưng HIỆU QUẢ nhất

Hiện nay đã có rất nhiều người sử dụng cách tập yoga chữa đau cột sống lưng đạt nhiều hiệu quả rất tích cực. Vậy phải tập như thế nào mới là đúng cách, điều này sẽ được chuabenhbangthaoduoc.com.vn chia sẻ với các bạn ngay sau đây.

Yoga là một liệu pháp điều trị các bệnh về cột sống hiệu quả

Dù bạn bị đau cột sống do chấn thương, tai nạn, tăng cân hay bất cứ vì lý do gì thì yoga cũng là một phương pháp điều trị tuyệt vời.

Yoga là một bộ môn thể dục thể thao rất an toàn, không gây ảnh hưởng và đau đến cột sống khi tập. Tập yoga giúp kéo dãn và thả lỏng cột sống có tác dụng làm giảm các cơn đau nhức cột sống.

Phan-biet-cac-loai-yoga

 

Ngoài ra yoga giúp cho cột sống của chúng ta ổn định hơn, các đốt sống vào đúng vị trí của nó đặc biệt yoga rất có ích đối với những người mắc bệnh vôi hóa cột sống có thể cố định cột sống và thắt chặt các cơ bắp xung quanh cột sống.

Và đối với những người đau cột sống do béo phì thì đây cũng là một liệu pháp giảm cân vô cùng hữu hiệu.

7 Động tác yoga chữa đau cột sống lưng:

1, Động tác uốn cong

Động tác này giúp thư giãn cột sống, tập trung vào phần thắt lưng có tác dụng giảm đau do các gai cột sống gây nên.

yoga-5

Cách thực hiện:

  • Bạn quỳ đầu gối xuống thảm đồng thời chống 2 tay xuống để cơ thể có “dáng con mèo”.
  • Để 2 đầu gối xa nhau và tiến hành hít vào chậm rãi đồng thời lưng hơi cong lên, đầu cúi sâu xuống
  • Sau đó thở ra đồng thời bạn hạ lưng xuống và hướng mặt về phía trước.

Lặp lại động tác này từ 10-15 lần mỗi buổi tập và các bạn lưu ý nhớ giữ cho nhịp thở đều đặn.

2, Động tác kéo dãn cơ bụng

Với động tác này sẽ tác động trực tiếp đến vùng xương chậu cũng như cột sống cổ. Động tác này giúp kéo giãn các cơ bắp chân và giảm đau ở vùng cột sống cổ.

Cách thực hiện:

  • Tư thế chuẩn bị, bạn giữ người trong tư thế của động tác uốn cong, sau đó đẩy phần mông lên cao, giữ cho chân và lưng được thẳng. Tạo dàng hình chữ V ngược và để đầu thẳng theo cột sống.
  • Tiếp đến bạn hạ phần chân xuống sát mặt sàn tập đồng thời lưng và đầu hướng lên trên, mặt nhìn thẳng về phía trước

Với động tác này các bạn chỉ nên tập 3 lần mỗi ngày giúp cải thiện tình trạng của cột sống và duy trì sức khỏe đặc biệt đối với người bị đau gai cột sống.

3, Động tác cúi người

Động tác này rất có ích cho sức khỏe của người bệnh mắc đau gai cột sống thắt lưng.

yoga-2

Cách thực hiện:

  • Ban đầu bạn giữ cơ thể ở tư thế đứng thẳng.
  • Tiếp đến bạn gập lưng xuống về phía trước mặt đồng thời 2 tay xếp vuông góc và hít vào nhẹ nhàng.
  • Trong tư thế này 1 tay của bạn phải bám vào khuỷu tay bên kia và ngược lại, đầu các bạn thả lỏng tự do.
  • Giữ tư thế này từ 40 giây đến 1 phút thì các bạn trở lại tư thế chuẩn bị.

Bạn nên lặp lại động tác này 3-4 lần/ ngày và nên duy trì hàng ngày để có kết quả cải thiện sức khỏe tốt nhất

4, Động tác uốn eo

Động tác này chủ yếu dùng để cải thiện phần cột sống thắt lưng và cột sống cổ.

Cách thực hiện:

  • Để thực hiện động tác này ban đầu các bạn đứng 2 chận rộng bằng vai.
  • Sau đó di chuyển một chân sang bên cạnh khoảng 20cm và mũi bàn chân hướng theo hướng di chuyển
  • Bạn cúi người xuống tay chạm vào gót chân và giữ trong khoảng 5-10 giây
  • Sau đó về tư thế ban đầu nghỉ 5 giây và tiếp tục đổi bên.

yoga-1

Cứ như vậy bạn thực hiện lại động tác này từ 3-5 lần/ ngày để mang lại hiệu quả.

5, Động tác “tư thế đứa bé”

Cách thực hiện:

  • Với tư thế này sẽ đưa bạn lại hình dạng của một đứa bé. Bạn đầu bạn quỳ gối xuống và đưa 2 tay về phía gót chân để mặt sát mặt sàn.
  • Sau đó đẩy 2 tây ra phía trước thả lỏng cơ thể và nghỉ trên sàn và đồng thời hít sâu.
  • Cuối cùng thở ra đồng thời đưa người về tư thế ngồi quỳ gối.

yoga-3

Với động tác này các bạn nên lặp lại tối thiểu 3 lần/ ngày. Lưu ý bạn có thể kê thêm một chiếc chăn mỏng hay một chiếc khăn chỗ mặt tiếp xúc với sàn để tránh các chấn thương không mong muốn.

6, Động tác bất động lưng

Cách thực hiện:

  • Bạn cần chuẩn bị một tấm nệm hay một chiếc ghế nhỏ.
  • Bạn nằm ngửa xuống sàn tập 2 tay thả lỏng tùy ý 2 bên
  • Chân đặt lên tấm nệm hay ghế sao cho phần 2 bắp chân song song với mặt sàn. Phần bắp chân và phần đùi tạo với nhau góc 90 độ.

yoga-9

Giữ tư thế này trong vòng 5 phút. Bạn nên tập tư thế này 3-5 lần/ ngày.

7, Động tác ngồi xoay người

Động tác này giúp kéo giãn phần lưng giữa, và thoải mái vùng thắt lưng cũng như cột sống cổ.

yoga-7

Cách thực hiện:

  • Bạn ngồi duỗi 2 chân dưới sàn sau đó co một chân lại giống như ngổi bệt.
  • Chân phải co thì tay trái của bạn ôm lấy chân phải, đồng thời xoay người về phía sau hết mức có thể, và mặt hướng theo chiều quay.
  • Giữ trong khoảng 5 giây thì bạn làm tương tự đối với bên còn lại.

Ngoài ra còn rất nhiều động tác khác giúp ích cải thiện cột sống cũng như tình trạng sức khỏe của bạn.

Lưu ý khi thực hiện tập yoga chữa đau cột sống lưng

  • Đối với những người mắc bệnh hẹp ống sống cấp nên tránh các động tác yoga liên quan đến uốn cong cột sống
  • Các bệnh nhân nữ có bệnh về tử cung không nên tập các động tác chồng cây chuối và dựng ngược vai

 

Yoga class

Đối với sức khỏe của từng người cần chọn các bài tập yoga cho phù hợp. Vậy nên để có sức khỏe dồi dào hãy tìm đến một câu lạc bộ yoga để có thày hướng dẫn và quen biết được nhiều người hơn, có nhiều niềm vui hơn trong cuộc sống

xem thêm:

CHIA SẺ
0

Leave a Reply

icon-phone