Khoa học chứng minh: yoga giảm đau vai gáy HIỆU QUẢ gấp “10 lần” uống thuốc

Đau cổ vai gáy luôn khiến cho bạn khó chịu và mệt mỏi. Những bài tập yoga giảm đau vai gáy ngay tại nhà dưới đây là bài tập hiệu quả dành cho bạn, giúp bạn thư giãn tức thời. Hãy theo dõi và làm theo hướng dẫn sau:

Bệnh đau vai gáy dân văn phòng

Dâu hiệu nhận biết đau vai gáy

Đau hai bên vai gáy vì tính chất công việc văn phòng là ngồi một tư thế trong thời gian quá dài, tinh thần tập trung cao độ, căng thẳng, thức quá khuya.

Các đốt sống cổ thường bị đau, cổ hay bị vẹo hoặc cứng cổ lúc làm việc quá lâu và vận động cổ đột ngột hoặc lúc sáng sớm mới ngủ dậy.

đau vai gáy cấp

Không muốn di chuyện cổ hoặc vai gáy do có cảm giác đau như bị kim châm, tê tê và bạn luôn để cố định cổ.

Không những đau cổ, hai bên vai gáy mà còn có thể lan xuống hai cánh tay gây tê hoặc đau một hoặc cả hai cánh tay.

Khi có dấu hiệu bệnh đau mỏi vai gáy bạn phải tìm cách chữa bệnh ngay, và nhớ phải kết hợp 3 yếu tố trên nhằm bổ trợ chữa bệnh hiệu quả. Những bài bài tập yoga chữa đau mỏi vai gáy sau sẽ giúp bạn giảm các cơn đau và chữa bệnh một cách hiệu quả. Chúng ta cùng tìm hiểu nhé!

Xem thêm:

Bài tập 1: Tư thế rắn hổ mang

Đầu tiên nằm sấp người xuống sàn

Hai chân duỗi thẳng, nâng phần trước ngực lên cao đồng thời hai tay chống xuống sàn, dang rộng bằng vai và mặt nhìn thẳng về phía trước.

Giữ nguyên tư thế đồng thời thít thở nhẹ nhàng sẽ giúp phần cơ lưng và cột sống giảm căng, thư giãn cột sống và giảm đâu triệu chứng vai gáy.

Lưu ý: Thực hiện động tác này 2- 3 lần.

Bài tập 2: tư thế trẻ con

tu-the-3

Ngồi xuống sàn và gập chân lại, từ từ cúi người sao cho phần trán chạm với mặt sàn.

Hai tay đưa về phía sau đồng thời phần lưng giữ thẳng rồi hít thở nhẹ nhàng.

Bài tập 3: Tư thế con bò tay chạm

yoga-5

Quỳ gối xuống sàn, tay phải duỗi thẳng hướng trần nhà,

Sau đó gập lại và đưa dần ra phía sau vai. Đồng thời kéo tay trái hướng về tay phải và dùng lực của 2 cánh tay nhằm làm căng mở rộng phần cơ vai.

Giữ nguyên động tác này trong 5 phút và hít thở nhẹ nhàng, nghiêng người về phía sau, đảm bảo cổ không bị bất kì lực ép nào từ hai cánh tay.

Bài tập 4: Động tác mở vai 8 điểm

yoga-1

Nằm ngửa người trên sàn, đưa tay phải sang hướng bên phải 1 góc 90 độ, lòng bàn tay ngửa lên trên.

Sau đó đưa tay trái nắm lấy tay phải và hít thở đều đặn, nhẹ nhàng miễn sao bạn cảm thấy dễ chịu là được.

Lưu ý: khi làm bạn phải cẩn thận di chuyển tay từ từ vì động tác này khá khó.

Bài tập 5: Động tác mở vai trên khối yoga

Yoga class

Quỳ gối xuống sàn hoặc thảm, đặt hai khối yoga trước mặt và dùng để hai cùi chỏ của mình lên.

Sau đó ép hai bàn tay vào nhau giống như đang cầu nguyện và thả lỏng đầu giữa hai khối.

Lưu ý: Bạn nên giữ nguyên tư thế trong vòng 10 nhịp thở và đừng quên hít thở sâu nhé.

Ngoài ra, bạn nên kết hợp với chế độ nghỉ ngơi và sinh hoạt hợp lý để bệnh được cải thiện nhanh chóng. Bổ xung nguồn dinh dưỡng phù hợp khắc phục sự lão hóa của xương như:

Người bệnh nên bổ sung các thực phẩm chứa axit béo omega-3 như cá hồi, cá thu, tảo biển, các loại hạt và dầu thực vật… trong bữa ăn hàng ngày.

Đối với những người đang điều trị đau vai gáy, nên ăn nhiều hải sản tôm, cua, cá, ghẹ… để nâng cao sức khỏe và giảm đau mỏi vai gáy.

Các loại rau củ (bắp cải, rau dền, rau mồng tơi, bông cải xanh, cải bó xôi, cải bẹ xanh, cà chua, cà rốt, bí đỏ, dưa chuột,…) và trái cây (đu đủ, cam, chanh, quýt, dâu tây, việt quất, kiwi…) rất giàu vitamin mà bạn nên ăn mỗi ngày.

Nếu kết hợp yogo giảm đau vai gáy và có chế độ ăn uống phù hợp, người bệnh chẳng cần tốn tiền uống thuốc cũng có thể khỏi bệnh nhanh chóng.

Đọc ngay: 5 Cách TỐT NHẤT Để Phá Tan Bệnh đau cột sống ở nam giới

CHIA SẺ
0

Leave a Reply

icon-phone